Thứ Hai, 6 tháng 7, 2015

20:13
Mùa hè nóng luôn là môi trường lý tưởng cho các loại vi khuấn sinh sôi khiến thức ăn rất nhanh bị hư, ôi chua. Dưới đây Ăn ngon 365 sẽ chia sẽ với các bạn một số mẹo quản quản thực phẩm trong mùa hè giúp đảm bảo vệ sinh an toàn cho cả nhà.

Mẹo bảo quản thực phẩm an toàn trong mùa hè

- Thực phẩm mua về, bạn hãy nhanh chóng sơ chế làm sạch các loại thức ăn tươi sống. Đối với những thực phẩm chưa dùng ngay, bạn nên cho vào túi nilon hay hộp đậy nắp, lưu trữ ở ngăn đá (với các loại thịt, cá... sống) hoặc ngăn mát (với các loại rau củ quả).

- Phân chia thực phẩm thành những phần nhỏ vừa đủ dùng cho mỗi bữa ăn trước khi cho vào tủ lạnh. Tránh tình trạng rã đông một lượng thực phẩm lớn, sau đó chỉ cắt một phần nhỏ để dùng, phần còn lại tiếp tục cất vào tủ lạnh... Làm vậy sẽ không tốt về mặt dinh dưỡng vì thực phẩm bị “biến chất, mất chất”.

- Bạn cần chú ý khi lựa chọn các loại đồ hộp: Khi vi khuẩn phát triển sẽ sinh hơi, do vậy nếu thấy nắp hộp bị phồng lên là chứng tỏ thực phẩm bên trong đã bị hư mặc dù có thể còn trong hạn sử dụng.

- Món ăn nấu xong nên dùng ngay để đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng và chưa bị vi khuẩn xâm nhập. Mùa hè cần nấu chín kỹ để diệt hết các loại vi trùng trong thức ăn.

- Ruồi nhặng là một nguyên nhân quan trọng góp phần làm gia tăng tỷ lệ lây nhiễm ngộ độc thức ăn. Mâm cơm gia đình cần được che đậy cẩn thận. Thức ăn hàng quán tốt nhất là để trong tủ kính che chắn kỹ.

- Cảnh giác với những loại thức ăn, nước uống có nhiều màu sắc sặc sỡ vì chúng sử dụng các loại hương liệu, phẩm màu có thể gây ngộ độc hoặc ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

- Sữa là môi trường tốt cho vi sinh vật phát triển vì vậy cần bảo quản cẩn thận, nhất là sau khi đã pha thành sữa nước. Sữa bò tươi cần tiệt trùng 70 độ C trong 30 phút, nếu nghi ngờ nên nấu sôi 100 độ C trong 5 phút.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét